ตอนแรกกะจะไม่เขียนแล้ว เพราะเพื่อนๆ ร่วมทริปจัดเต็มไปหมดแล้ว แถมละเอียดสุดๆ แต่คิดๆไปก็เขียนบ้างน่าจะดีมั่ง ก็เลยเขียนจนได้ ฮา

ไปกันเองเพื่อนๆหลายคน (ต้องขอขอบคุณมากค่ะที่พาลากจนรอด ありがとうがざいます(>▽<)/

กล้องที่ใช้ถ่ายนี่พึ่งสอยมาสดๆร้อนๆค่ะ เพราะไปเที่ยวก็ขี้เกียจแบกอะไรหนักๆ เลยสอยกล้อง mirrorless
สรุปคือออกมาเฟลพอควร ใช้ไม่เป็น โฟกัสไม่แม่น อ่าห์ เริ่มคิดถึงกล้องตัวเก่าที่ขายทิ้งไปตะหงิดๆ 55555555555
รูปที่เอามาลงก็มีปนๆ กันระหว่างกล้อง Iphone + nikon ค่ะ ><

มาเข้าเรื่องกัน ( *`ω´)/

ก่อนไปนี่เตรียมตัวอย่างดี เตรียมตัวเป็นเดือนค่ะ (5555) ไปถึงสนามบินเช็คอินเรียบร้อย
แม่ค่ะ ลืม JR Pass ค่ะ คุณแม่ทำไงดีค่ะนอกจากนั่งร้องไห้ 55555555555555555555
สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว แม่ขา แม่ช่วยหนูด้วย หนูทำไมขี้ลืมได้ขนาดนี้
ตั้งสติได้ก็เลยรีบโทรไปหาคนที่บ้าน บลาๆๆๆ ได้เพื่อนร่วมทริปนี่ละช่วยให้รอดเลยได้ JR Pass คืนมา ありがとうがざいます( ̄▽ ̄)/

ได้ขึ้นเครื่องอย่างสบายใจซักที ฟู่วววววว (o`з’*)

มาต่อเครื่องที่จีนค่ะ ด้วยโปรราคาถูกทีเดียวของไชน่าแอร์
แต่ก็ไปจีนอะคะ นั่งอะไรไม่ค่อยเป็นสุขเท่าไหร่ งวดหน้ามาคิดว่าจะหาที่ไม่ต้องลงที่จีนดีกว่า เพราะ ต.ม นี่โหดมากจริงๆ รุนแรง กระแทกข้าวของ สารพัดจะบรรยายค่ะ /เบะ (*`^´)=3

มาลงที่สนามบินปักกิ่ง ก่อนไปถึงจุดหมายที่สนามบินฮาเนดะ

ระหว่างทางโชคดีมากเลยที่ฟ้าเปิด เห็นภูเขาไฟฟูจิ (>▽<)/
ฟูจิซังขราา คอนนิจิวาค่ะ (>▽<)/

ต้องเห่งนิดนึงนะ อยู่ตรงกลางเลย 555555555555555555

– – – – – – – – – – – – – – – – – — – – – – – – – – – – — – – – – – – – – – – – – – – – – –

เครื่องญี่ปุ่นละค่ะ ลงที่สนามบินฮาเนดะ
มาถึงปุ๊ปจากที่หงุดหงิดกับภาษาจีนที่มันช่าง !@@#$%^&^$$#@!
ตลอดการนั่งเครื่องก็หายหงุดหงิดด้วยคำทักทายจากพนักงานต้อนรับชาวญี่ปุ่น

ありがとうごさいます。 ありがとうごさいます。 ありがとうごさいます。(อาริงาโตะโกไซมัส) ❤
(ใส่ซาวแทรกเพื่อความฟินค่ะ 5555)

ได้เจอภาษาที่คุ้นเคยแล้วรู้สึกขึ้นดีเยอะมากๆๆๆๆ ( よかった • ̀ω•́ )b )
เป็นอะไรที่ฟินค่ะ คนญี่ปุ่นให้ความรู้สึกที่ต่างคนจีนจริงๆ (*´>д<)b

เข้ามากรอกเอกสารเข้าเมือง มีให้คำแนะนำในการกรอก การบริการเค้าเยี่ยมยอดค่ะ

ตอนที่เครื่องลงก็เกือบจะบ่ายสองแล้ว
เอากระเป๋าจัดการนู่นนี่ ไม่นานก็ได้เข้าประเทศ เย้ (/ >▽<)/

ขั้นต่อไป

เตรียมขึ้นรถไฟ มีสองสายหลักๆค่ะ เราจะเข้าโตเกียวโดยเลือกสาย เคย์คิว (Keikyu)

เราคงไปทำหน้างงๆหน้าเครื่องขายตั๋วมั่ง นายสถานี (ผู้หญิง) เห็น เลยรีบวิ่งเข้ามาถามว่าจะไปไหน
เราบอกว่า อิเคะบุคุโระ นายสถานีรีบวิ่งไปออกตั๋วให้ บริการดีมากๆค่ะ ประทับใจไปอีกหนึ่ง (´;ω;`)

หน้าตาบัตรเป็นบัตรกระดาษแข็งๆ เล็กๆธรรมดาพิมพ์รายละเอียดว่าจะไปไหน

จากนั้นก็มุ่งสู่โตเกียว!!

สถานที่เราจะพักคือ ย่านอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro) ดังนั้นเราต้องนั่งไปลง ที่สถานีชินางาวะ (Shinagawa)
เพื่อเปลี่ยนไปขึ้นรถไฟสายยามาโนเตะ (Yamanote) เพื่อไป สถานีอิเคะบุคุโระ (Ikebukuro)

ก็ไม่ยากค่ะถ้ารู้ว่านั่งตรงไหนและลงตรงไหน โตเกียวเป็นเมืองที่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว มีป้ายภาษาอังกฤษตลอดทาง แต่ถ้าไม่เคยมาหรือชินกับการนั่งรถไฟในไทย อาจจะมีงง
เพราะรถไฟที่นี่ สถานีนึงมีช่องให้ลงหลายช่องค่ะ (ของไทยแค่ไปกับมาสองหนิเนอะ)
ต้องเล็งดีๆว่าจะไปไหนไม่งั้นลงลงผิดช่องนั่งผิดสายนี่ยาวเลยได้ T.T)a

แต่ก็นั่นแหละค่ะ รถไฟสายยามาโนเตะเมพอยู่แล้วเพราะวิ่งเป็นวงกลมทั่วโตเกียว ไม่หลงแน่นอนขึ้นตรงไหนก็ได้แต่จะอ้อมหน่อย

ไป Shinagawa ถึง Ikebukuro วนซ้าย 11 สถานี วนขวา 17 สถานี เลือกเอาเลยค่ะ!! 55555
รอไม่นานรถไฟก็มา มีตารางบอกด้วยว่าจะมากี่โมงヾ(*´∀`*)ノ

นั่งซักพักใหญ่ๆก็ถึงละคะ อิเคะบุคุโระ

ลากๆๆกระเป๋าไปโรงแรมกัน โรงแรม Hanamiya Ryokan ค่ะ เดินสิบกว่านาที
โรงแรมที่เราพักไม่ใหญ่นะ ห้องแคบๆ นอนสามคน ก็พออยู่ได้ ( . .) แต่เน็ตนี่กากเกินบรรยาย……..

ถ่ายจากหน้าต่างโรงแรมค่ะ อย่าถามว่าทำไมไม่มีรูปในห้อง ไม่ได้ถ่ายค่ะ 5555555

พอเก็บของเสร็จเก็บกระเป๋าอะไรเสร็จได้เวลาเดินดูรอบๆ ย่านที่พักละ) (´▽`)

อิเคะบุคุโระมีสองฝั่งค่ะ คือย่านคึกคักที่รวมเอาสารพัดร้านขายของเอาไว้ กับย่านทั่วไปที่เน้นบาร์ ผับซะส่วนมากค่ะ เราพักที่ย่านนี้ค่ะ 5555

รถโล่งมาก ช๊อบชอบ

คนต่อแถวขึ้นรถเมล์ เป็นระเบียบจริงๆ

ยิ่งเย็นลงมืดลงอากาศเริ่มหนาวขึ้น เราก็สั่นไปด้วยเพราะยังปรับตัวไม่ได้ ในขณะที่คนญี่ปุ่นรู้สึกเค้าชิวๆกันไม่หนาวอะไรมาก
เราใส่เสื้อที่หนาสุดที่ขนมาใส่แต่ก็ยังไม่หายหนาวอยู่ดี ทนๆไปค่ะ หนาวยังไงก็ต้องทน 5555555+ (´;ω;`)

ตอนเย็น มีนัดกับน้องกิ๊ฟที่อยู่ญี่ปุ่น เลยไปนั่งรอกันตรงเชื่อมระหว่างฝั่งตะวันออกกับตะวันตก
พอน้องมาก็ถึงเวลากิน ว่าจะไปกินข้าวกันก็เลยจัดชุดใหญ่ตั้งแต่วันแรกเลย 1500เยนกว่าๆ
เนื้อย่าง ฟินๆ อร่อยมากค่ะ (´▽`)

จากนั้นก็เดินเล่นแถวๆนั้นไม่ค่อยมีอะไรมาก ย่านนี้มีแต่ผับบาร์ ไม่ก็ร้านขายอาหารซะส่วนใหญ่

แต่ร้านแบบนี้มีทุกย่านจริงๆ 555+

เดินๆๆ เล่นๆ ถ่ายรูปติ๊กเกอร์ บลาๆ หมด ไม่รู้ไปไหน

เลยตัดสินใจว่าจะไปนอนเล่นที่โรงแรมกัน ก่อนกลับแว๊บซื้อขนมไปหม่ำๆกัน
เราซื้อเครป กิ๊ฟซื้อไอติม (ไหวเหรอหนาวขนาดนี้) ส่วนคนอื่นไม่ยอมกิน (o`з’*)

เครปก็อร่อยดีค่ะ 350 เยน ヾ(*´∀`*)ノ

ถึงโรงแรมนั่งเล่นไปเรื่อยๆไม่มีไรค่ะ ทวิตเตอร์แกล้งกันไปมา เพื่อไรไม่รู้ ไม่มีใครสนใจด้วย 555555555

จากนั้นก็เดินไปส่งกิ๊ฟประมาณเกือบเที่ยงคืน ถนนอะไรก็ยังคึกคักอยู่

จบละค่ะวันแรกในญี่ปุ่น
ไว้มีโอกาสจะอัพเดตของวันต่อๆไปค่ะ ヾ(*´∀`*)ノ

ปล.สิ่งที่อยากอัพแต่ไม่ได้อัพ
1.ตู้กดน้ำ 2.สะดวกซื้อยุ่น 3.พุดดิ้งอร่อย 4.แมวอ้วนมาก 5.ชุดนักเรียนสุโก๊ยยยย

One thought on “おはよう日本 / First Day (•ө•) Let’s go to Japan /@Ikebukuro

1. ปล.สุดท้ายข้อ 5 นี่ แหมๆๆๆๆๆ นะคะ นะ! 55555555555+